ไมเคิล ยอน นักข่าวอิสระชาวสหรัฐชี้ นักข่าวต่างชาติและภรรยา มีเจตนาไม่หวังดีต่อประเทศไทย

Michael Yon Online

Archives

iraqblogger 600 500x249

ไมเคิล ยอน เป็นนักเขียนชาวอเมริกันและช่างภาพการสงคราม เขาเคยทำงานอยู่ในกองกำลังพิเศษ กรีนแบเร็ต ในช่วงต้นทศวรรษที่ 1980 ก่อนจะกลายเป็นนักเขียนเกี่ยวกับข่าวสงคราม ไมเคิล ยอนถือเป็นสื่อมวลชนที่สำคัญคนหนึ่ง ที่เคยเป็นพยานอยู่ในเหตุการณ์ ก่อการร้ายชายชุดดำ ในบริเวณแยกราชประสงค์ กรุงเทพมหานคร ปี พ.ศ.2553

ล่าสุด ไมเคิล ยอนได้เปิดเผยถึง กรณี ของ ภรรยาชาวไทยของนาย แอนดูร์ แมคเกรเกอร์ มาแชล  ซึ่งพึ่งถูกจับกุม ข้อหา ตัดต่อภาพใส่ร้ายสถาบันฯ เมื่อเช้าวันที่ 22 กรกฎาคม 2559 ที่ผ่านมา  โดย นาย ไมเคิล ยอน ได้ระบุ ลงในเฟสบุ๊คส่วนตัว Michael Yon โดยระบุว่า  ตัวภรรยาและนาย แอนดูร์ แมคเกรเกอร์ มาแชล สามีของเธอ  เคยพยายามตามรังควานข่มขู่ นาย ไมเคิล ยอน ในกรณี ที่ นาย ไมเคิล ยอน เขียนข่าวนำเสนอ เกี่ยวกับชายชุดดำ และการ พยายามก่อการร้ายของกลุ่มหวังเปลี่ยนแปลงทางการเมืองในประเทศไทย นายไมเคิลยอน ยังระบุอีกว่า

“แอนดรู แม็คเกรเกอร์ มารแชลนั้น เคยเป็นนักข่าวต่างประเทศ แต่ ถูกไล่ออกจากรอยเตอร์ เพราะติดยา และ มีประเด็นอื่นๆร่วมด้วย (ในทางปฏิบัติ เป็นการให้ลาออกก่อนที่จะถูกไล่ออก)”

“มีข่าวที่ส่งมาให้เมื่อเดือนมกราคม กล่าวว่า แอนดูร์ มาแชล ได้เคยแอบลักลอบเข้าประเทศไทยอย่างผิดกฏหมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่เชียงใหม่ และ เขายังมีการติดต่อกับ FCCT (Foreign Correspondents Club of Thailand: สโมสรผู้สื่อข่าวต่างประเทศประจำประเทศไทย) ในกรุงเทพฯ และ ตัวของแอนดูร์ มาร์แชล ก็อยู่กับนักข่าวที่ชื่อ มาร์ค เฟนน์ (Mark Fenn) ในคืนที่มาร์ค เฟนน์ เสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ ผมได้โพสต์เรื่องนี้ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา

แอนดูร์ มาร์แชล เป็นผู้หลบหนีออกนอกประเทศ เขาและภรรยาของเขา เป็นทีมที่สมคบคิดร่วมกันก่อการ เป็นคนที่ไม่หวังดีต่อประเทศไทย และ ไม่ต้องการให้เกิดความสงบสุขในบ้านเมือง บ่อยครั้ง ที่แม้แต่เพื่อนรักเพื่อนสนิทของพวกเขา ก็ยังทนพวกเขาไม่ได้” นายไมเคิลยอน กล่าว

cats9

cats10

Original Article can be found here.

Read the complete post at http://feedproxy.google.com/~r/michaelyon-online/~3/X9FzezA6rd0/2016-07-22-19-44-12.htm


Posted Jul 22 2016, 12:45 PM by Michael Yon - Online Magazine